Chia Sẻ Cách Làm Món Thịt Cốt Lết Chiên Xù Thơm Ngon Bổ Dưỡng

 

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau làm món thịt cốt lết chiên xù - một món ăn không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn dễ làm và hấp dẫn với cả gia đình, đặc biệt là các bé.

Thịt cốt lết, hay còn gọi là thịt thăn hoặc thịt nạc lưng, là phần thịt mềm và giàu dinh dưỡng của heo. Thịt cốt lết thường được sử dụng để chế biến các món ăn cho trẻ nhỏ nhờ vào tính chất dễ ăn và giàu dưỡng chất. Tuy nhiên, phần thịt này thường khá nạc, nếu không khéo léo trong cách chế biến, món ăn dễ bị khô và bở.



Chuẩn bị nguyên liệu

Để bắt đầu, chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Nửa kg thịt cốt lết (nạc lưng)
  • 1 muỗng cà phê bột nêm
  • Nửa muỗng cà phê tiêu
  • Nửa muỗng cà phê đường
  • Nửa muỗng cà phê bột tỏi (hoặc 1 muỗng canh nước tỏi)
  • 2 muỗng canh dầu ăn
  • Một ít sữa tươi
  • Bột chiên giòn
  • Bột chiên xù

Sơ chế thịt

Thịt cốt lết sau khi mua về, chúng ta sẽ rửa sạch với muối và giấm để loại bỏ mùi hôi, sau đó rửa lại với nước và để ráo. Sau khi thịt đã ráo nước, cắt thịt thành từng miếng dày khoảng 1 cm. Không cắt quá dày vì thịt sẽ bị dai, cũng không nên cắt quá mỏng vì thịt sẽ dễ bị khô khi chế biến.

Dần và ướp thịt

Sau khi cắt thịt xong, chúng ta sẽ dùng dụng cụ dần thịt để làm mềm thịt. Để giữ vệ sinh và tránh thịt văng ra ngoài, hãy phủ một lớp màng bọc thực phẩm lên trên. Dần đều cả hai mặt của miếng thịt.

Tiếp theo, cho thịt vào tô để ướp. Thêm vào tô 1 muỗng cà phê bột nêm, nửa muỗng cà phê tiêu, nửa muỗng cà phê đường và nửa muỗng cà phê bột tỏi (hoặc 1 muỗng canh nước tỏi). Trộn đều để các gia vị thấm đều lên miếng thịt. Sau đó, thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào và trộn đều một lần nữa. Dầu ăn sẽ giúp thịt mềm hơn. Ướp thịt trong tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 tiếng để gia vị thấm vào thịt.

Chiên thịt

Trước khi chiên, lấy thịt ra khỏi tủ lạnh và để ở nhiệt độ phòng cho bớt lạnh. Chuẩn bị các nguyên liệu để chiên gồm sữa tươi, bột chiên giòn và bột chiên xù.

Đặt chảo lên bếp, đổ dầu vào chảo và đợi cho dầu nóng. Trong lúc chờ dầu nóng, chúng ta sẽ áo thịt qua các lớp bột. Đầu tiên, áo thịt qua bột chiên giòn, sau đó nhúng nhanh qua sữa tươi để sữa thấm đều hai mặt. Cuối cùng, áo thêm một lớp bột chiên xù, phủ đều lên các mặt của miếng thịt.

Khi dầu đã nóng, cho thịt vào chiên. Chiên thịt trên lửa vừa đến khi vàng đều hai mặt. Trong quá trình chiên, sữa sẽ giúp thịt mềm hơn và giữ cho lớp vỏ ngoài giòn rụm.

Thưởng thức

Khi thịt đã chiên vàng đều, vớt ra và để ráo dầu. Bày thịt ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng để giữ được độ giòn của lớp vỏ ngoài. Nếu không ăn hết, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh. Khi muốn ăn lại, chỉ cần nướng trong nồi chiên không dầu khoảng 1-2 phút là thịt sẽ nóng giòn như mới.

Miếng thịt cốt lết chiên xù với lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm thơm và không bị khô hay ngấm dầu. Món này có thể ăn kèm với tương ớt, tương cà, hoặc ăn cùng cơm. Đây cũng là một món ăn nhâm nhi rất hấp dẫn, đảm bảo cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều thích mê.

Kết luận

Món thịt cốt lết chiên xù là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình, không chỉ vì tính đơn giản, dễ làm mà còn vì hương vị thơm ngon, dễ ăn. Với cách chế biến này, bạn sẽ không còn lo lắng về việc thịt bị khô hay bở. Hãy cùng vào bếp và làm ngay món ăn này cho cả nhà và các bé yêu nhé. Chúc các bạn thành công!

Ghi chú:

  • Sữa tươi giúp thịt mềm và giữ lớp vỏ ngoài giòn hơn.
  • Có thể thay bột tỏi bằng nước tỏi nếu không có bột tỏi.
  • Chiên thịt trên lửa vừa để tránh làm lớp vỏ ngoài cháy mà bên trong thịt chưa chín.
  • Bảo quản thịt chưa chiên trong tủ lạnh để gia vị thấm đều hơn.

Hy vọng các bạn sẽ có một trải nghiệm nấu ăn thú vị và ngon miệng với món thịt cốt lết chiên xù này. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo!