Cách Làm Món Gà Cục Chay Kho Sả Ớt - Bữa Ăn Đầy Hương Vị Cho Gia Đình

 

Chào các bạn! Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món gà cục chay kho sả ớt, một món ăn vừa đơn giản, dễ làm lại rất ngon và hấp dẫn. Hãy cùng mình vào bếp và thực hiện món ăn này nhé!



Nguyên liệu

  • 100g gà cục chay (loại có mạng)
  • 40g nui (loại nui dạ dày màu vàng)
  • 1 cây sả
  • 2 quả ớt
  • 1 củ hành tím
  • 2 muỗng canh nước mắm chay
  • 1 muỗng cà phê bột ngọt
  • 1 muỗng canh đường
  • 1 muỗng cà phê bột nghệ
  • 2 muỗng dầu ăn

Chuẩn bị

Gà cục chay: Đầu tiên, mình ngâm 100g gà cục chay vào nước cho nở mềm. Sau khi ngâm, rửa sạch lại gà cục chay nhiều lần để loại bỏ hết bụi bẩn và mùi hôi.

Nui: Sử dụng 40g nui dạ dày màu vàng. Nui này không cần ngâm nước trước, vì chúng ta sẽ dùng chúng để làm "xương" cho món gà kho, tạo cảm giác ăn giòn giòn và đẹp mắt.

Hành tím, sả, ớt: Hành tím, sả và ớt mình băm nhỏ để khi phi thơm sẽ tạo mùi hương đặc trưng cho món ăn.

Chế biến

  1. Chuẩn bị gà cục chay và nui: Xuyên nui qua các miếng gà cục chay để tạo thành những "que xương" giúp món ăn thêm phần thú vị và hấp dẫn. Sau khi xuyên xong, rửa lại thật sạch các miếng gà cục chay này.
  2. Phi thơm gia vị: Cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho hành tím băm vào phi cho thơm. Sau đó, thêm sả và ớt băm vào, đảo đều và tiếp tục phi cho đến khi hỗn hợp thơm nức.
  3. Xào gà cục chay: Cho các miếng gà cục chay đã xuyên nui vào chảo, đảo đều tay ở lửa nhỏ cho gà thấm đều gia vị và săn lại. Đây là bước quan trọng để gà cục chay hấp thụ hết hương vị của sả ớt và hành tím.
  4. Nêm gia vị: Tiếp tục cho vào chảo 2 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường và 1 muỗng cà phê bột nghệ. Đảo đều cho gia vị thấm đều vào gà cục chay.
  5. Thêm nước: Đổ 300ml nước vào chảo, nếu có nước dừa tươi thì càng tốt, sẽ làm món ăn thêm phần đậm đà và thơm ngon hơn. Đun ở lửa nhỏ cho đến khi nước sánh lại, gia vị thấm đều vào gà cục chay và nui.

Hoàn thành và thưởng thức

Khi nước đã cạn và sệt lại, món gà cục chay kho sả ớt của chúng ta đã hoàn thành. Tắt bếp và dọn ra đĩa. Bạn sẽ thấy món ăn có màu vàng ươm của bột nghệ, màu đỏ hấp dẫn của ớt và sả, hương thơm nức mũi của hành tím phi.

Đánh giá và mẹo nhỏ

Món gà cục chay kho sả ớt này rất dễ làm và hương vị thì cực kỳ ngon. Gà cục chay mềm mại kết hợp với nui giòn giòn, thấm đẫm gia vị, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thú vị. Món này ăn cùng với cơm trắng thì đúng là tuyệt vời.

Một vài mẹo nhỏ để món ăn thêm phần ngon miệng:

  • Nên chọn gà cục chay loại tốt, có mạng để tạo độ kết dính khi kho.
  • Phi hành tím, sả và ớt ở lửa nhỏ để giữ được hương thơm và tránh bị cháy.
  • Nước dừa tươi là lựa chọn tuyệt vời để thay thế nước lọc, tạo vị ngọt tự nhiên và thơm ngon hơn.

Lời kết

Hy vọng rằng với cách làm đơn giản này, các bạn sẽ có thêm một món ăn chay ngon miệng để thêm vào thực đơn hàng ngày của gia đình. Món gà cục chay kho sả ớt không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng, phù hợp với những ai yêu thích ẩm thực chay. Hãy thử làm và cảm nhận hương vị tuyệt vời của món ăn này nhé!

Chúc các bạn thành công và có những bữa ăn ngon miệng bên gia đình. Cảm ơn các bạn đã xem video và hẹn gặp lại trong các video tiếp theo. Xin chào và hẹn gặp lại!

https://www.youtube.com/watch?v=y6-ypBsUMQI&list=PLGefqymnJ13ELdudvQstFohyXjwv7UZTk&index=7